Tâm sinh tướng là gì? Tại sao nói tâm sinh tướng?

Tam sinh tuong la gi 5

Tâm sinh tướng là gì? Tại sao nói tâm sinh tướng?. Trong văn hóa truyền thống của Đạo Phật có quan niệm: “Tâm sinh tướng, cảnh tùy tâm chuyển”. Nếu Tâm tốt thì trong tư tưởng của người đó chắc chắn có sự độ lượng, bao dung, vị tha. Có những đức tính tốt như sống không tranh đua, vụ lợi, ganh ghét, đố kỵ, biết nghĩ cho người khác. Nên Tướng sẽ theo tâm mà biến hóa. Vậy nên có thể nói chữ Tâm là yếu tố quyết định mọi việc xảy ra trong cuộc sống của con người.

Tâm sinh tướng là gì? Tại sao nói tâm sinh tướng?

Tâm sinh tướng là gì?

Tâm sinh tướng hay tướng sinh tâm có ý nói rằng, một người có tâm tính như thế nào thì tướng mạo sẽ như thế ấy.

Nếu bên trong tốt đẹp thì bên ngoài sẽ xinh đẹp, ngược lại những người gian manh xảo trá thì ti hý mắt lươn, miệng không cân xứng. Tâm tư và hành vi của một người có thể được thể hiện thông qua các đặc điểm trên khuôn mặt.

Tâm sinh tướng là gì?
Tâm sinh tướng là gì?

Tâm sinh tướng là có thật. Tâm đóng vai trò mấu chốt quan trọng của tướng. Một người dù có chăm chút bề ngoài đến đâu cũng không thể che giấu được bản chất. Chỉ có tu tâm dưỡng tính, sống lành mạnh, vị tha thì con người mới trở lên xinh đẹp, cuốn hút, vượt qua được mọi khó khăn, sóng gió.

Tại sao nói tâm sinh tướng?

Bản thân mỗi người có thể giấu được người khác khi làm điều ác hay điều gì đó sai trái, tâm địa độc ác tuy nhiên lại không che giấu được trên khuôn mặt. Nếu như lòng luôn an nhiên, vui vẻ thì lượng máu chảy về bề mặt da sẽ tăng lên, da dẻ vì thế mà hồng hào hơn. Càng thanh thản bao nhiêu, quang minh chính lại bao nhiêu thì ngũ tạng càng yên định, thân thể vì thế mà khỏe mạnh, sắc mặt hồng hào, sáng bóng hơn. Người khác nhìn vào cũng sẽ thấy dễ chịu, thoải mái.

Tâm sinh tướng là gì?
Tâm sinh tướng là gì?

Vậy nên nói một người có gương mặt phúc hậu chính là nói những người có đường nét hài hòa, đẹp đẽ. Những người như thế thường có tính cách đoan trang dịu dàng, hay gặp may mắn trong cuộc sống.

Ngược lại, với những người lúc nào cũng chăng thẳng, ức chế, tính toán chi ly, âm mưu việc ác thường hay bị rối loạn nội tiết, lượng máu cung cấp cho da vì thế sẽ giảm đi, sắc mặt sẽ khô sạm, nhăn nheo, mất đi sức sống. Nếu tâm tính đó kéo dài sẽ dẫn đến mất ngủ, suy giảm thần kinh, làn da lão hóa dần trở nên xấu xí, gương mặt trở lên dữ tợn hơn.

Thay đổi tướng mạo để thay đổi vận mệnh?

Sắc đẹp là điều rất quan trọng, khuôn mặt đẹp là điều rất cần thiết trong cuộc sống này, cũng là một điều hãnh diện, là cái phúc của mình.

TÂM của chúng ta là NHÂN, TƯỚNG bên ngoài là QUẢ. Tâm đẹp thì mặt sẽ đẹp, chúng ta hãy soi gương và nhìn khuôn mặt mình để biết tâm của mình. Nếu ngày nào soi gương mà thấy mặt mình đẹp thì biết rằng thời gian qua tâm mình đẹp; còn nếu soi gương thấy mặt mình như “Thị Nở” là biết ngay tâm mình rất hẹp hòi, ích kỷ.

Tâm sinh tướng là gì?
Tâm sinh tướng là gì?

Vì vậy, muốn có nhan sắc đẹp ta phải tu dưỡng nội tâm cho đẹp. Đừng dại dột tốn tiền vào việc sửa sang sắc đẹp mà hãy để tiền đó làm VIỆC NGHĨA thì gương mặt sẽ đẹp, đẹp một cách bền bỉ.

Cứ mỗi lần chúng ta khởi tâm thương người là một lần mặt đẹp lên một chút; mỗi lần chúng ta giận hờn ai là mặt xấu đi một chút. Mỗi một lần chúng ta lạy Phật mặt sẽ tươi tắn hơn; mỗi một lần chúng ta khinh thường người khác mặt sẽ xấu xí hơn. Mỗi một lần chúng ta kiêu ngạo mặt xấu đi một chút và cứ mỗi một lần chúng ta hạ mình khiêm tốn, tôn trọng con người mặt sẽ đẹp lên một chút.

Tâm sinh tướng là gì?
Tâm sinh tướng là gì?

Đó là những phương pháp thẩm mỹ. Không có cách làm đẹp nào bằng cách lễ Phật, thương yêu và tôn trọng con người. Không có phương pháp thẩm mỹ nào tuyệt vời bằng phương pháp thẩm mỹ này. Hiểu như vậy, ta sẽ khôn ngoan biết tự điều chỉnh sắc đẹp cho chính mình.

Trích sách: NHÂN QUẢ CÔNG BẰNG _ TT THÍCH CHÂN QUANG.

#SACHSP – #TTPQ- lagi.wiki

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây:

11 đặc điểm tốt của người phụ nữ thành công

Thay đổi suy nghĩ sẽ thay đổi cuộc đời như thế nào

One thought on “Tâm sinh tướng là gì? Tại sao nói tâm sinh tướng?

  1. Pingback: Tại sao chúng ta phải học cách kiềm chế cảm xúc 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *