Tổng hợp: Những câu nói hay trong tác phẩm văn học Việt Nam

Những câu nói hay trong tác phẩm văn học Việt Nam

Những câu nói hay trong tác phẩm văn học Việt Nam

Những câu nói hay – Phần 1

1. “…trước khi nghĩ đến việc đặt những cái hôn lên cái miệng hoa của người yêu, cũng nên nghĩ đến việc đổ cơm vào đấy đã.” (Trích tác phẩm: “Một chuyện Xuvơnia“)

2. “Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỉ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai mình.” (Trích trong tác phẩm “Đời thừa”)

Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỉ - Những câu nói hay
Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỉ – Những câu nói hay

3. “Không được! Ai cho tao lương thiện? Làm thế nào cho mất được những vết mảnh chai trên mặt này? Tao ko thể là người lương thiện nữa. Biết ko? ..” (Trích trong tác phẩm “Chí Phèo“)

4. “Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật có thể chỉ là tiếng đau khổ kia thoát ra từ những kiếp lầm than.” (Trích từ tác phẩm “Giăng sáng”). 5. “Người ta chỉ xấu xa, hư hỏng trước đôi mắt ráo hoảnh của phường ích kỷ. Và nước mắt là tấm kính làm biến hình vũ trụ…” (Francois Coppée – Nam Cao trích dẫn trong “Đôi mắt”).

Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối (Nam Cao)- Những câu nói hay
Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối (Nam Cao)- Những câu nói hay

6. “Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta chẳng còn nghĩ gì đến ai được nữa. Cái bản tính tốt của người ta bị những nỗi lo lắng, buồn đau ích kỷ che lấp mất…” (Trích tác phẩm “Lão Hạc” – Nam Cao).

Những câu nói hay – Phần 2

7. “Tôi sẽ chẳng bao giờ thèm đả động đến cái tôi – cái tôi là cái đáng ghét. Vẫn biết nhiều bạn đồng nghiệp khả kính của tôi không nghĩ thế. Suốt đời họ, họ chỉ toàn nói về họ. Họ phân tích tâm hồn họ. Mà họ làm thế nhất định không phải vô ích. Nhưng họ khác, mà tôi khác…” (Trích tác phẩm “Những truyện không muốn viết” – Nam Cao).

Tôi sẽ chẳng bao giờ thèm đả động đến cái tôi - Những câu nói hay
Tôi sẽ chẳng bao giờ thèm đả động đến cái tôi – Những câu nói hay

8. “Sự thật ở bên ngoài to lớn quá, mạnh mẽ quá, ăn hiếp hẳn cuộc đời tưởng tượng, hiện hình bằng giấy trắng mực đen…” (Trích tác phẩm “Sống mòn” – Nam Cao).

9. “Sự đời không thể mù mịt mãi thế này đâu. Tương lai phải sáng sủa hơn. Một rạng đông đã báo rồi. Một mặt trời mới sẽ mọc lên bên trên nấm mồ anh và bên trên đầu hai đứa con côi anh để lại. Một bàn tay bạn bè sẽ nắm lấy bàn tay chúng và giắt chúng cùng đi tới một cuộc đời đẹp hơn…” (Trích tác phẩm “Điếu văn” – Nam Cao).

10. “Sống đã, rồi hãy viết…” (Trích tác phẩm “Đường vô Nam” – Nam Cao).

11. “Sự đời là thế, cái gì bàn càng lắm thì càng nát, càng xa rời chân lí”. (Trích “Số đỏ”-Vũ Trọng Phụng)

Những câu nói hay – Phần 3

12. “Cái cảm giác tù đọng khi thức giấc với bốn bức tường câm lặng, hé cửa ra là sóng âm thanh hỗn độn của đường phố xô vào. Những bình minh lặp đi lặp lại, không bao giờ nhìn được mặt trời lên, vội vã áo quần, vội vã tất giày, vội vã phấn son rồi ào ra đường, ào qua ngày, qua tháng, qua năm… ” (Trích tác phẩm Những bình minh khác).

Hé cửa ra là sóng âm thanh hỗn độn của đường phố xô vào - Những câu nói hay
Hé cửa ra là sóng âm thanh hỗn độn của đường phố xô vào – Những câu nói hay

13. “Rất nhiều người sống trên đời cũng mang theo một hoặc nhiều câu hỏi mà không được trả lời. Cuộc sống là gì mà thê lương vậy? (Trích tác phẩm Sông)

14. “Càng ồn ào lễ hội người ta càng cô đơn, càng đông đúc chung quanh ta càng đơn độc, bởi có những tâm hồn không ai chạm thấu được”. (Trích tác phẩm Biển của mỗi người)

15. “Ở đời có những sự kiện, những khuôn mặt thoảng qua đời ta như cơn gió tình cờ, chẳng lưu lại một điều gì trong ký ức, nhưng cũng có những biến cố khắc sâu vào tâm hồn ta như dao chém vào đá, mãi mãi để lại trong trí não ta một vết hằn mà năm tháng chỉ đánh bóng nó lên chứ không thể làm cho nó phai đi. (Trích tác phẩm Đi qua hoa cúc)

Nguồn: Sưu Tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *